Bạn có biết làn da đóng vai trò quan trọng là hàng rào đầu tiên bảo vệ cơ thể khỏi vi khuẩn, vi-rút gây bệnh? Bảo vệ làn da khỏe mạnh chính là cách bạn đang bảo vệ cơ thể của mình trước mùa dịch bệnh. Vậy làm sao để tăng cường ‘đề kháng da’?

1/ RỬA TAY THƯỜNG XUYÊN

COVID-19 (Ncov-19) lây lan khi dịch nhầy hay dịch tiết đường hô hấp chứa vi-rút xâm nhập vào cơ thể từ mắt, mũi hay họng, nhưng chủ yếu là qua bàn tay. Vì vậy, việc rửa tay thường xuyên là vô cùng quan trọng. Bạn cần phải rửa tay trước khi ăn, trước khi chuẩn bị hoặc chế biến thực phẩm và sau khi đi vệ sinh, hắt xì, ho hoặc sổ mũi.

Nhưng để loại trừ vi-rút bám trên bàn tay, bạn cần rửa tay đúng cách! Theo khuyến nghị của Bộ Y tế, quy trình rửa tay chuẩn có 6 bước trong ít nhất 20 giây. Thế nên, hãy luôn rửa tay thường xuyên và đúng cách để bảo vệ sức khỏe của bản thân cũng như cộng đồng nhé!

2/  UỐNG ĐỦ NƯỚC

Nước có thể giúp làm giảm tình trạng tắc nghẽn, tăng cường thải độc ra khỏi cơ thể và giúp cơ thể chúng ta ở thể trạng tốt hơn? Vì vậy, việc chú ý uống đủ nước trong mùa dịch là một cách rất hiệu quả để tăng cường sức đề kháng của cơ thể và làn da! Nhưng, uống nước bao nhiêu là đủ?

Theo ông Silke Restemeyer thuộc Hiệp hội Tư vấn DGE của Đức, lượng nước tối thiểu bạn cần uống mỗi ngày là 2 lít. Tuy nhiên, uống nước quá nhiều nước lại không hề tốt chút nào! Việc uống quá nhiều nước (như 4.5 lít mỗi ngày) hay uống một lượng nước lớn ngay một lúc khiến thận phải làm việc quá tải và có thể dẫn tới tình trạng ngộ độc nước. Đồng thời, uống quá nhiều nước một lúc sẽ khiến nồng độ natri trong máu có thể hạ xuống đột ngột. Vì vậy, bạn chỉ nên uống 2 lít nước và uống rải rác trong suốt cả ngày.

3/ NGỦ ĐÚNG GIỜ, ĐÚNG GIẤC

Các nhà khoa học đã chứng minh ngủ không đủ giấc hoặc mắc chứng rối loạn giấc ngủ có thể làm giảm sức đề kháng của cơ thể. Theo đó, giấc ngủ sẽ kiểm soát gen TLR-9. Khi gen này hoạt động tích cực nhất, hệ miễn dịch sẽ có khả năng chống chọi với vi khuẩn và vi-rút hiệu quả nhất. Vì vậy, mỗi ngày hãy dành ra từ 6-8 giờ để ngủ bạn nhé!

4/ BỔ SUNG THỰC PHẨM GIÀU DƯỠNG CHẤT

Tất cả các biện pháp đang được khuyến cáo như mang khẩu trang, rửa tay, tránh tiếp xúc… sẽ hạn chế khả năng vi-rút COVID-19 xâm nhập vào cơ thể. Còn khi nó đã xâm nhập rồi, chỉ có hệ miễn dịch tốt mới giúp loại trừ tác nhân gây bệnh.

Để tăng sức đề kháng, cần phải cung cấp đủ năng lượng, đủ chất đạm, tinh bột, đường, kiểm soát chất béo, tăng cường các vitamin, tăng cường kẽm, selen và sắt, tăng cường probiotic.Trong đó, vitamin C (trong cam, chanh, bưởi…) được đánh giá là có khả năng giúp tăng cường đề kháng tốt nhất. Vì vậy, đừng quên bổ sung các loại thực phẩm có lợi để nâng cao sức khỏe.

5/ CHĂM SÓC DA ĐÚNG CÁCH

Làn da chiếm diện tích tới khoảng 1.8 m2 ở mỗi người. Chính vì có bề mặt rộng lớn và là lớp tiếp xúc đầu tiên với môi trường bên ngoài, không khó hiểu khi da người dễ trở thành nơi tấn công đầu tiên, và là “địa bàn” trú ngụ lý tưởng của vi-rút gây bệnh. Vì vậy, hãy chăm sóc làn da kĩ càng và đúng cách!

Luôn tuân thủ 5 bước skincare cơ bản: Tẩy trang, làm sạch bằng sữa rửa mặt, sử dụng toner, bôi kem dưỡng ẩm và thoa kem chống nắng.

Bạn hãy chỉ sử dụng các sản phẩm phù hợp các làn da của mình, và tìm mua từ những địa chỉ uy tín. Hãy nhớ, việc sử dụng mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng sẽ phá hủy làn da của bạn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0888-159-339