Chọn thực phẩm trong quy trình giảm cân khoa học

Chọn thực phẩm trong quy trình giảm cân khoa học

Nguyên nhân dẫn đến tăng cân có nhiều nguyên nhân. Nhưng khi bạn tăng cân hầu hết là tăng lượng mỡ trong cơ thể, đặc biệt là do lớp mỡ trắng trong cơ thể gia tăng nhiều. Nên để giảm cân khoa học chúng ta cần phải làm giảm sự gia tăng của lớp mỡ này bên cạnh việc thực hiện chế độ luyện tập loại bỏ lớp mỡ này đồng thời đốt cháy lượng calo nạp vào cơ thể hợp lý, chúng ta cần chọn thực phẩm chứa ít calo bổ sung vào quy trình giảm cân của mình.

1. Nguyên nhân gây tăng cân

Có 2 yếu tố chính là nguyên nhân gây tăng cân:

– Tăng cân do quá trình vận động: Chiếm tỷ lệ 20% nguyên nhân tăng cân. Vận động ít hay nhiều, cách vận động cơ thể như thế nào ảnh hưởng tới việc hấp thụ và tiêu thụ đốt cháy lượng calo trong cơ thể

– Tăng cân do quá trình ăn uống: Chiếm tỷ lệ 80% nguyên nhân gây tăng cân.

Chọn thực phẩm trong quy trình giảm cân khoa học

Vậy nguyên nhân chính dẫn tới tăng cân là do cơ thể chúng ta nạp năng lượng nhiều từ thức ăn. Bên cạnh đó quá trình đốt cháy năng lượng đã được chuyển hóa từ thức ăn chậm hơn quá trình nạp vào.

Để giảm cân, bạn cần chọn loại thực phẩm bổ sung vào cơ thể chứa ít calo giúp làm giảm lượng calo chưa được tiêu thụ hoặc đốt cháy.

2. Thực hiện chế độ giảm cân theo giờ

Bạn cần thực hiện chế độ ăn uống của mình giảm dần theo giờ như sau:

Chọn thực phẩm trong quy trình giảm cân khoa học

– Tuần đầu tiên: Chế độ 12/12. Trong 12 giờ liên tục bạn được phép ăn thoải mái tất cả các loại thức ăn bạn thích (bao gồm cả đồ uống).

– Tuần thứ 2: Chế độ 8/12: Trong 8 giờ liên tục bạn được phép ăn tùy ý. 12 giờ tiếp theo bạn không ăn gì cả. Chỉ uống nước lọc

– Tuần thứ 3: Chế độ 4/12. Trong 4 giờ liên tục bạn được phép ăn tùy ý. 20 giờ còn lại bạn không ăn gì cả.

3. Chọn thực phẩm hấp thụ ít calo giúp giảm cân

Điều tiết chế độ ăn, chọn thực phẩm chứa ít calo để bổ sung vào cơ thể hợp lý là cách tốt nhất giảm cân khoa học, tránh nhịn ăn giảm cân sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe.

Chọn thực phẩm trong quy trình giảm cân khoa học

Bổ sung tinh bột

Chọn tinh bột dễ tiêu hóa và có hà lượng calo thấp như: Khoai lang trắng, bắp đỏ,…Bún, phở, cơm chứa nhiều calo bạn nên hạn chế.

Bổ sung thực phẩm chứa nhiều nước

Bổ sung nhiều rau củ quả tươi. Nên chọn rau họ nhà cải vừa chứa nhiều nước, chất xơ và làm đẹp da. Trái cây bạn nên hạn chế nước ép từ trái cây, nên ăn trực tiếp để cung cấp thêm chất xơ cho cơ thể.

Đường và muối

Đường và muối có tính giữ nước cao. Bạn cần tránh ăn mặn hoặc sử dụng đường sẽ làm giảm quá trình đốt cháy lượng mỡ trong cơ thể.

Cơm và bánh mì

Bạn nên hạn chế cung cấp 2 loại thực phẩm này càng ít càng tốt.

Các loại thịt hun khói, thịt đóng hộp

Tổ chức y tế thế giới WHO mới chính thức xếp các loại thịt chế biến sẵn như xúc xích, giăm bông, thịt hun khói… vào các nguyên nhân gây ung thư (ngang với amiăng, thuốc lá và khói xăng dầu). Thịt xông khói được phát hiện chứa nhiều chất béo, cholesterol và natri có hại.

Nước ngọt đóng chai

Theo một nghiên cứu của Đại học Cincinnati của Mỹ về chất ngọt của nước uống có ga cho thấy uống nước ngọt thường xuyên sẽ tích trữ mỡ cao hơn 90% so với số chuột chỉ uống nước trắng.

Các loại thịt cá

Bạn bổ sung các loại thức ăn như thịt heo, bò, gà, cá đặc biệt bạn nên ưu tiên bổ sung thực phẩm từ cá vì cá chứa nhiều hàm lượng protein.

Nội tạng động vật

Nội tạng nhiều dinh dưỡng song chứa lượng lớn chất béo bão hòa và cholesterol, thường xuyên ăn sẽ làm tăng mỡ máu, có hại cho tim mạch.

* Lời khuyên

Khi thực hiện chế độ giảm cân bạn cần áp dùng một cách liên tục, mỗi ngày. Không nhịn ăn giảm cân gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Bên cạnh đó, chọn chế độ luyện tập giúp đốt cháy lượng calo đang dư thừa sẽ đồng thời giúp tiêu hao năng lượng và giúp cơ thể bạn săn chắc khi cân nặng của bạn dần được kiểm soát.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0888-159-339